REVIEW TRUYỆN: Những người đàn bà tắm – Thiết Ngưng

Đây là tiểu thuyết đầu tiên của Thiết Ngưng mà mình được đọc. Bạn cứ bảo “Những người đàn bà tắm” nghe thật gợi dục. Với mình, nó không gợi dục, mặc dù “đàn bà tắm” là một mối hiềm bí ẩn mà gã đàn ông nào trong đời chẳng rắp tâm 1 lần đi rình (???). Với mình, cái tên đó cũng gợi, nhưng mà gợi cảm! Bởi nó khiến cho mình liên tưởng tới bức họa “Những cô gái vùng A-vi-nhông” (Les Demoiselles d’Avignon) của Picasso*. Chúng đẹp! Những người đàn bà đẹp. Và kiêu hãnh. Nhưng chắc là buồn!

Truyện này là một tác phẩm văn học được giới chuyên môn đánh giá cao, dịch qua nhiều thứ tiếng, xuất bản ở nhiều nước nhưng không hề khó đọc. Trái lại, đọc rất “phê”, cứ như có người chị lắm chuyện nào đấy, mà giọng rất ngọt, cứ rủ rỉ kể cho bạn nghe những chuyện trong suốt quá trình từ thời thơ ấu đến lúc trưởng thành của một người đàn bà. Cái “phê phê” này bạn có thể tự trải nghiệm! Nếu giỏi văn tí thì sẽ phát hiện ra ngôn ngữ tự sự đậm đặc trong truyện nhưng là cái lối tự sự mềm mại và tự nhiên của một “ngôi thứ nhất” khó xác định. Nếu không, cũng chẳng quan trọng!

Còn như bạn đấy, chỉ thích đọc ngôn tình, mà phải là những mối tình chết đi sống lại, yêu thương hận thù đan xen, biệt ly tái ngộ thắt lòng thắt gan, cảnh H phải được miêu tả kỹ lưỡng “xịt máu”… thì có nên đọc truyện này hay không? Chà, có nên không? Mình không biết, lol.

Nhưng thế này, bạn khoái đọc những cái chết đi sống lại, những cái yêu thương thù hận hay thắt lòng thắt gan… như kia, vì chỉ chúng mới khiến cho cảm xúc của bạn rung lên. Thế thì ở “Những người đàn bà tắm”, cảm xúc nó mang đến cho bạn còn mạnh hơn cả những cuốn tiểu thuyết ngôn tình nhan nhản hiện thời. Bạn có thể thử. Và sẽ phải cảm ơn mình vì đã giới thiệu cuốn này cho bạn đọc.

Vì chúng ta cũng là phụ nữ. Chỉ phụ nữ mới thấy thế giới nội tâm của phụ nữ rực rỡ như thế nào. Mỗi người đàn bà là một bí ẩn. Giống như những người đàn bà tắm. Lúc họ tắm, họ khỏa thân chỉ trước bản thân mình, chỉ cho bản thân mình. Vẻ đẹp của họ khi ấy, trừ bản thân họ ra, không ai khác có thể thấy được.

* Cái này là cảm nhận của mình, còn theo tác giả thì tựa “Những người đàn bà tắm” lấy từ nhóm tranh The Bathers (Les Grandes Baigneuses) của họa sĩ Pháp Paul Cézanne.

Các link để down ebook:

1. Nếu bạn là thành viên của e-thuvien thì Vào đây để down nhé!

2. Đọc online

3. Nếu không thì để lại email, mình sẽ gửi cho bản mình đã down trên e-tthuvien.

Published by

minhmoon

Sao có thể nói trong vài dòng hả giời?

18 thoughts on “REVIEW TRUYỆN: Những người đàn bà tắm – Thiết Ngưng”

  1. Mình cũng đã đọc truyện này rồi, rất thích. Những truyện ngôn tình hiện nay đầy rẫy trên mạng mình cũng đọc (mắc bệnh cuồng đọc mà) nhưng để đọng lại những ấn tượng sâu cho bản thân mình thì ko mấy truyện làm được như cuốn này. Vì nó mình đã mua mấy cuốn sau của Thiết Ngưng nhưng theo mình thì đều ko hay bằng Những người đàn bà tắm.

  2. “Vì chúng ta cũng là phụ nữ. Chỉ phụ nữ mới thấy thế giới nội tâm của phụ nữ rực rỡ như thế nào. Mỗi người đàn bà là một bí ẩn. Giống như những người đàn bà tắm. Lúc họ tắm, họ khỏa thân chỉ trước bản thân mình, chỉ cho bản thân mình. Vẻ đẹp của họ khi ấy, trừ bản thân họ ra, không ai khác có thể thấy được.”
    Ui, mình thích cái đoạn này kinh lên được ấy ^___^
    Nghe bạn Moon nói hấp dẫn quá, mình sẽ đọc thử coi he he!

    1. Truyện của Thiết Ngưng mình đọc lâu lắm rồi, Tab cũng đã format lại nên mình không lưu được ebook bạn ơi. Bạn vào e-thuvien có cuốn “Những người đàn bà tắm” đó, còn “Thành phố không mưa” thì bạn google thử xem.

Trả lời

