Hoàn thành Chương 15 cô thợ bánh???

Tin vui! Tin vui! Chương 15 của “Cô thợ bánh và chàng người mẫu” đã hoàn thành và đang chờ biên tập để post hết vào tuần tới. Mọi người nhớ cập nhật để đừng bỏ lỡ nhé. Cũng ngót nghét của em mấy nghìn chữ đấy chứ ít à(!)

Nhưng tại sao lại là 3 giấu chấm hỏi???

Tại vì, hiện tại tớ cũng không biết phần chuẩn bị post nó đang ở nơi nào! Hu hu hu…

Thế này. Tớ sáng tác rất là tùy hứng. Kiểu như ở nhà, hứng lên thì mở laptop ra sáng tác. Lên tòa soạn, rảnh rảnh lại viết trên PC ở văn phòng. Sang nhà người quen, ngồi buồn buồn cũng “chấm” vài dòng lên máy tính bảng. Hoặc không thì lôi cuốn vở ô ly và cây bút chì (tớ hay mang theo để trong túi) ra, ứng tác trên đó luôn. Tóm lại là một truyện nhưng mỗi đoạn nó nằm ở một nơi. Đôi khi rất bất tiện vì rõ ràng mình đã viết xong đoạn đó rồi, nhưng phải mất công nhớ xem là rốt cuộc thì nó đang nằm ở chỗ nào: ở nhà, nơi làm việc, hay nhà người quen… vân vân…

Vì thế, tớ mới “phát minh”, mà đúng ra phải nói là “ứng dụng” mới đúng, cái kiểu: viết truyện trên email. Tức là tạo một thư nháp, viết truyện trên đó, lưu lại chứ không gửi, mỗi lần ở đâu là mở cái thư nháp đó ra để viết tiếp. xong lại lưu vào. Cứ như vậy đến khi hoàn thành 1 chương… Thế thì khỏi mất công để công sức của mình rơi vãi lung tung nhé. Cách này khá ổn với tình trạng sáng tác “vô thiên vô địa” của tớ. Nhưng bấn ổn ở chỗ phải cần có mạng mới mở thư nháp ra được.

“Cô thợ bánh và chàng người mẫu” chương 15 cũng được “ứng dụng” cách kể trên. Vào ngày thứ 5 tuần trước, nó đã được hoàn thiện. Ngày thứ 6, tớ phải đi event cả ngày. Thế nên tớ xách MTB theo để tranh thủ edit. Nhưng vừa mở thư nháp ra được chút xíu thời gian, nó vừa hiện lên vài đoạn đầu của chương 15 lưu từ đời tám hoánh nào, chưa kịp kéo xuống dưới để edit thì wifi của nhà hàng bị tịt ngòi. Sau đó tớ cũng bận nên dừng ý định này lại.

Tối về đế nhà, mở email, mở thư nháp “Chương 15” ra và … bùm… phát hiện nội dung trong thư bị mất hết trơn, chỉ còn lại đúng vài đoạn đầu của chương 15, mấy đoạn mà nó hiện ra hồi chiều ấy. Thôi xong! Tớ hoảng lên. Những đoạn chưa post nằm ở phần cuối đã bốc hơi mất tiêu. Ôi, nghĩ đến việc phải viết lại những thứ mình đã viết, tớ cảm thấy thà cho tớ viết một truyện mới còn hơn. Nỗi tuyệt vọng thực sự ùa đến

Nhưng, hình như đời vẫn còn mỉm cười với tớ một tí. Nếu tớ nhớ không nhầm thì tớ đã lưu full chương 15 vào file truyện tổng hợp ở tòa soạn. Bình thường tớ hay post hết lên wordpress nguyên 1 chương rồi mới paste sang cái file tổng hợp kia. Nhưng lần này, hình như linh tính thế nào, tớ đã lưu trước. Tuy nhiên, tớ thì hơi bị đãng trí. Nên tớ nhớ là lưu rồi, còn thực tế thế nào thì sáng T2 mới kiểm tra được.

Cho nên là. Nếu mọi người thấy thứ 2 có truyện mới để đọc thì chứng tỏ tớ nhớ đúng. Còn ngược lại, thì coi như… không biết đến bao giờ cái chương này nó mới hoàn thành đây? Ôi, thật không dám nghĩ nữa.

😦

2 thoughts on “Hoàn thành Chương 15 cô thợ bánh???

  1. trời ạ…. em kêu trời vì cái tình trạng này quen quá, hình như em cũng hay lưu truyện linh tinh đến nối không biết nó ở đâu :))
    sợ một cái là bao giờ khi mất truyện phải viết lại thì mình luôn có cảm giác không bao giờ hay như lần đâu, cái bản đầu tươi đẹp đã mất từ… đòi nảo đời nào (_ __!)
    thôi hay dở gì cũng có ý nghĩa của nó, em hy vọng chị tìm được truyện. em tin thế.
    đây là truyện đầu tiên em đọc của chị và vô cùng mong mỏi ngày được thấy nó hoàn thành.
    chúc chị viết càng ngày càng hăng, càng hay 🙂
    đêm lành (nửa đêm đi fes về vào nhà chị com nhiều quá)

Gửi phản hồi

