TÊN MỚI CỦA “Cô Thợ Bánh & Chàng Người Mẫu”

Tớ cực kỳ vui mừng thông báo với mọi người là cuối cùng thì cái tên mới của “Cô thợ bánh & Chàng người mẫu” đã được chọn. Để có được cái tên này, tớ đã phải hao tổn biết bao nhiêu là nơ-ron thần kinh, tham khảo biết bao nhiêu là nguồn, cầu cạnh nhờ vả biết bao nhiêu là “nhân tài” để họ gợi ý cho vài ý tưởng. Bởi vì tớ dột đặc cán mai cái khoản đặt tên, đặt tít. Sau khi đi hỏi khắp lượt xong, điều “trợ giúp” tớ duy nhất tớ nhận được đó là: “Đứa con tinh thần của mi thì mi tự đi mà đặt tên nhé!”

Thế nên, “con” ơi, mama đành phải “vận nội công” để thực hiện nhiệm vụ “cao cả” này vậy.

Như đã nói, vì tớ không có năng khiếu nên tớ phải… sử dụng thủ thuật(!) Theo lời khuyên của thằng em, một dân IT chính hiệu đang làm việc ở FPT và cổ xúy cho phong cách “làm việc theo quy trình”, tớ đã được trợ giúp để tạo ra một “Quy trình đặt tên” cho truyện, một công trình nghiên cứu khoa học có thể tớ sẽ đăng ký bản quyền và bán lại cho các tác gia nào cũng kém tắm khoản đặt tên như tớ. 🙂

Nói chung, cuộc tranh luận của hai chị em tớ trong quá trình “hợp tác” rất rắc rối, thiếu thiện chí và nhiều lần suýt xảy ra chiến tranh mồm… nhưng rốt cuộc, tớ cũng đạt được 1 nhận định quan trọng: Đó là cái tên, gì thì gì, sẽ phải liên quan tới bánh trái và tình yêu.

Tới đây, tớ bắt đầu viết tất cả những cái tên có khả năng dính dáng tới hai thứ trên ra giấy. Khi bước này hoàn thành, hai trang giấy khổ A4 đã kín đặc chữ. Vì viết theo kiểu random nên nhiều cái tên rất chi là ngớ ngẩn, có cái dài ngoẵng, có cái ngắn tủn, có cái trùng với các tác phẩm khác… Tớ phải “làm cỏ” cái danh sách này để lọc ra một top 10 những cái tên khá khẩm hơn cả. Sau đó cân đo đong đếm để chọn ra 3 ứng cử viên gửi cho đơn vị mua bản quyền để “xin ý kiến”.

Ấy tưởng là xong vậy mà ở khúc này lại vướng phải một điều lo nghĩ khác. Đó là Bách Việt – đơn vị mua bản quyền và phát hành truyện lại gợi ý … giữ lại cái tên cũ vì cho rằng cái tên cũ vẫn hay hơn tên mới. Tớ lại phải phải trải qua vài vòng đắn đo trước khi quyết tâm: đổi là đổi!

Và đây: tên mới của truyện là: NỤ HÔN BÁNH MÌ

🙂

Khoan khoan, trước khi các cậu cho ý kiến về cái tên này, xin hãy nhớ rằng nó là kết quả của một “công trình nghiên cứu” có tính khoa học, có quy trình cụ thể, có chọn lọc, có phân loại, có lấy ý kiến… LOL…  nên xét về tình thì hổng bít nhưng về lý thì nó là cái tên phù hợp nhất cho tác phẩm đầu đời của tớ. Khà… khà… khà…

.

Published by

minhmoon

Sao có thể nói trong vài dòng hả giời?

9 thoughts on “TÊN MỚI CỦA “Cô Thợ Bánh & Chàng Người Mẫu””

  1. Hồi nhỏ em đọc câu này của Henry Ford và không hiểu lắm: “Whether you think you can, or you think you can’t–you’re right” Nhưng giờ thì em cũng nhận ra rằng, mình mới là người sẽ phải sống với quyết định của bản thân, cho nên chuyện đã quyết thì hãy tin là nó đúng, vui vẻ với nó, và sau đó mọi chuyện sẽ tuyệt hơn rất nhiều.
    Tên cho con của mình, mẹ đặt là hay nhất và cũng chỉ có mẹ là hiểu sâu sắc nhất những gì mẹ đã gửi gắm vào đó. Em chúc chị và tác phẩm thật thành công, gặt hái được thật nhiều, thật nhiều điều tuyệt vời chị nhé :”)
    Meg.

Trả lời

