REVIEW: HẠT HÒA BÌNH (Những dòng đầu tiên)

Chất bi tráng và kỳ ảo trong tác phẩm đủ cho nó có sức mạnh lôi cuốn, không cần một cố gắng gò ép nào cả.

MINH MOON xin trân trọng giới thiệu một cuốn truyện (dài vừa vừa) mới nhất của mình vừa mới in xong. Tác phẩm “HẠT HÒA BÌNH” phát hành tháng 9/2013 bởi NXB Trẻ.

Bìa truyện:

HẠT HÒA BÌNH       -minh moon

Ở một ga xép không thời gian, hai con người ở hai thế hệ khác nhau đã cùng bước trên một chuyến tàu định mệnh.

Đó là chàng thanh niên 18 tuổi bị đẩy vào bước đường cùng đang trên đường chạy trốn. Và người lính già mang trong tim nỗi ám ảnh về món nợ sinh mạng mình đang sống. Hành trình của họ đã giao nhau bằng một cuộc gặp gỡ xuyên thời gian để mở ra cả một không gian chiến trường ác liệt của quá khứ và cõi tâm tư đầy mâu thuẫn của một chàng trai trẻ hiện đại.

Câu truyện này được truyền cảm hứng bởi những ký ức có thật của một người lính.

Xin trân trọng cảm ơn chú Bình Yên (binhyen1960)trên vnmilitaryhistory.net – một cựu chiến binh chiến trường K vì sự giúp đỡ to lớn và quý báu của chú trong quá trình sáng tác truyện dài này.

Tren trang web cua tuoi tre

Sách được giới thiệu trên banner của NXB Trẻ cùng với 4 tác phẩm xuất sắc nhất chặng đầu tiên của “Văn học tuổi hai mươi V”.

DSC_0651

DSC_0653

DSC_0655

19 thoughts on “REVIEW: HẠT HÒA BÌNH (Những dòng đầu tiên)

  1. Chúc mừng chị. Em sẽ mua sách ủng hộ chị và chúc chị giành được giải thưởng cao nhất. …….. * tung bông* ……..Nhưng đừng quên Phong với Nguyên của em nha. Em sẽ bình chọn cho chị. * hi hi hi*……

  2. Em la` fan trung thanh cua cuoc thi na`y day. Trong nha con giu mot so tac pham minh yeu thich cua nhung mua thi truoc. Nam nay se mua “Hat hoa binh” na`y na`y he he he. Chuc chi may man!

  3. Thật vui và chúc mừng Minh Moon. Khâm phục đồng chí vì đã “đập đầu vào đá” khi chọn cho mình 1 con đường khó và đi đến đến hết con đường ấy, còn có một thành quả rất ngọt ngào nữa. *Tung hoa*

  4. Chào việc đầu tiên tôi tới đâu với mong muốn góp ý cho phong cách viết truyện của bạn. Mình đọc sơ qua cốt truyện thì không khác mấy giống cuốn Kafka bên bờ biển, chỉ cộng thêm 3 tuổi của Kafka Tamura là xong. Ngoài ra cốt truyện chả góp phần mang thông điệp như tiêu đề được, cốt truyện sáo rỗng không khác gì những cuốn sách khác….

    Nếu muốn thì có thể đọc giã từ vũ khí, nỗi buồn chiến tranh…. Rất nhiều sách….

    1. Nếu bạn thích cứ việc xóa comment tôi, tôi không quan tâm… Nhưng tôi nghĩ có vẻ bạn đã đạo một số tác phẩm văn học nước ngoài, như các tác phẩm của Murakami chẳng hạn mượn văn hóa phương Tây để nói lên hiện thực của xã hội…

      1. Bạn Q nói “thách” “cứ việc xóa comment” cũng hơi thừa vì trước khi comment này hiện ra, nó phải được tớ “kiểm duyệt” trước kìa! 🙂

        Tớ khẳng định là tớ không đạo văn! Đây là một sự vu khống!

        Nếu bạn CHỈ đọc phần giới thiệu ngắn nội dung của “Hạt hòa bình” trên các website, bạn nghĩ nó giống “Kafka bên bờ biển” thì tớ có thể hiểu.

        Nhưng nếu bạn đã ĐỌC HẾT và nghĩ nó giống “Kafka bên bờ biển” thì tớ rất nghi ngờ khả năng cảm nhận của bạn đấy!

    1. Về thể loại thì chị tạm đặt là “Hiện thực hồi khứ”, em có thể đọc thêm trong 1 bài review dạng phỏng vấn của chị trên blog. Cũng có chút siêu thực, chút huyền ảo. Tại chị không rành về nghị luận nên không thể cho em một câu trả lời chính xác nhất. Thân!

  5. Em thấy cuốn sách này đưa độc giả trẻ đến gần với lịch sử hơn và càng bồi đắp thêm những kiến thức lịch sử nữa. Em rất thích tác phẩm này và mong rằng nó sẽ được các bạn độc giả đón nhận nhiều hơn. Chúc mừng chị vì những thành công và những điều mà cuốn sách mang lại cho mọi người.

Gửi phản hồi

