Chồng ơi, xin lỗi anh! (Thơ 8*3)

Mình có một anh bạn. Hôm đó anh chàng đến nhà chơi, ở lại ăn cơm tối. Thấy cậu em của mình rửa bát, anh ta tỏ ra rất ngạc nhiên. Anh ta chưa bao giờ phải rửa bát ở nhà cả. Anh ta nói tại sao mình không rửa mà lại để một thằng con trai rửa bát? Sau đó, anh ta cười bảo thôi cứ bắt nạt em trai nốt đi, sau này lấy chồng thì hết bắt nạt ai nhé! (Tức là lo mà rửa bát!)

Mình quá bất ngờ vì không nghĩ vẫn có những anh chàng suy nghĩ như vậy. Mình cũng không nghĩ là mình sẽ lấy một ông chồng không muốn rửa bát giúp vợ. (Dù ế dài ra cũng vậy nhé :D)

Bây giờ có những người phụ nữ còn giỏi giang hơn cả chồng họ, bận rộn hơn cả chồng họ. Vậy cớ gì ông chồng không xắn tay áo lên giúp vợ làm việc nhà? Thực ra phụ nữ ai cũng muốn chăm sóc người đàn ông của mình, nhưng họ cũng chỉ có hai chân, hai tay và 24 tiếng đồng hồ mỗi ngày. Vì thế nên là:

CHỒNG ƠI, XIN LỖI ANH

Muốn dậy sớm pha hai phin cà phê

Một cho em và một cho anh

Hai vợ chồng cùng uống

Ngắm phố xá trong cơn ngái ngủ

 

Muốn nấu cho anh một món thật ngon

Mỳ ống ý phô mai hay bò bít tết

Bên ánh nến, ly rượu vang sóng sánh

Mình cụng ly, nghe tiếng nhạc mơ màng

 

Muốn mỗi ngày dọn nhà sạch bóng lên

Sàn có thể soi gương, thảm thơm mùi nắng

Giường phẳng phiu như giường khách sạn

Anh đi làm về, em đón áo, em cất giày

 

Nhưng chồng yêu ơi, em xin lỗi

Xin lỗi để anh bụng đói đi làm

Xin lỗi bữa tối vội vàng toàn đồ ăn sẵn

Xin lỗi nhà cửa bề bộn cả tuần này chưa dọn

Xin lỗi… em đi làm về còn muộn hơn anh!

 

(Thơ con cóc nhưng người viết có tấm lòng, xin các bạn vài chén nước mắm 😀 )

Chúc các chị em phụ nữ một ngày 8*3 vui vẻ!!!

One thought on “Chồng ơi, xin lỗi anh! (Thơ 8*3)

Gửi phản hồi

